Tìm kiếm

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Tiến sĩ dỏm chủ trì hội nghị khoa học thật


Nguồn: Báo Nông thôn ngày nay
(Dân Việt) - Đã có nhiều ý kiến băn khoăn rằng, với dạng học vị mập mờ kiểu như ông Cao Minh Quang, không biết có đủ tư cách và trình độ để chủ trì một hội nghị về khoa học hay không?
Bộ Y tế đã phát hành giấy mời tham dự Hội thảo "Tăng cường quản lý chất lượng dược liệu và thuốc từ dược liệu tại các cơ sở khám chữa bệnh" tổ chức trong 2 ngày 28 và 29.9.2011, tại Lâm Đồng. Trong giấy mời có ghi "chủ trì: Tiến sĩ Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế".
Thế nhưng, cũng thông tin từ Bộ Y tế, hiện Bộ đang chờ ông Quang giải trình về các vấn đề mà báo chí đã nêu trong thời gian qua như: Gian lận bằng cấp, tuổi, vay nợ, trù dập cán bộ...
Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang
Theo thông tin mới nhất từ Bộ GDĐT, bằng mà ông Quang tự khai là tiến sĩ dược học chưa phải là bằng tiến sĩ. Vậy thì việc phát hành giấy mời hội thảo có ghi "chủ trì: Tiến sĩ Cao Minh Quang - Thứ trưởng Bộ Y tế" có còn giá trị? Đã có nhiều ý kiến băn khoăn rằng, với dạng học vị mập mờ kiểu như ông Cao Minh Quang, không biết có đủ tư cách và trình độ để chủ trì một hội nghị về khoa học này không?
Có thể, ông Quang dựa vào quy trình xét khiếu nại, đợi Bộ Y tế xác minh trả lời thay; hoặc là ông tự tin rằng "vàng thiệt không sợ lửa", nhưng với dư luận thì "lửa thiệt cũng không sợ vàng". Hơn 80 triệu dân, mà sức khỏe và sinh mệnh của họ có thể bị ảnh hưởng bởi chất lượng "tri thức" của ông, rất cần ông trả lời trên báo chí.
Ông Quang đương kim là Thứ trưởng Bộ Y tế ở Việt Nam thì ông phải chứng minh với người Việt mình là "vàng thật", đừng để độc giả gõ vào Google mấy chữ "thứ trưởng Cao Minh Quang" là hiện ra hàng trăm tin ông có bằng tiến sĩ dỏm.
Thứ trưởng Cao Minh Quang cần phải tự làm sáng tỏ mình để dân chúng có niềm tin rằng, ông không sử dụng bằng dỏm và nhờ một trục quyền lợi nào trong ngành dược để đưa ông lên chức cao. Và từ đó, để chứng minh cho thiên hạ thấy rằng mình cũng đủ tư cách và vị thế để chủ trì một cuộc hội thảo khoa học về dược liệu và thuốc.
Mai Bá Kiếm
Bằng của ông Cao Minh Quang chưa phải tiến sĩ
Cục Khảo thí khẳng định: Văn bằng “Licentiatexemen” mà ông Quang nhận được từ Trường ĐH Uppsala, Thụy Điển là văn bằng trình độ trung gian, trình độ trên thạc sĩ hoặc trình độ tiền tiến sĩ, chưa phải là bằng tiến sĩ (Ph.D).
Ngày 26.9, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (gọi tắt Cục Khảo thí) Bộ GD&ĐT cho biết vừa tiến hành xác minh về vấn đề “tương đương học vị tiến sĩ” của Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang.
Theo đó, qua tìm hiểu từ trung tâm lưu giữ dữ liệu sinh viên Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển), nơi ông Quang theo học, Cục Khảo thí khẳng định: Trong hệ thống văn bằng của Thụy Điển, văn bằng “Licentiatexemen” mà ông Quang nhận được từ Trường ĐH Uppsala là văn bằng trình độ trung gian (Intermediate Degree), trình độ trên thạc sĩ hoặc trình độ tiền tiến sĩ, chưa phải là bằng tiến sĩ (Ph.D).
Trước đó vào tháng 2.2000, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Trường ĐH Y Dược TP.HCM, Phân viện Kiểm nghiệm TP.HCM cho biết: Bằng Licenciate of Pharmaceutical Sciencses (thuộc hệ thống văn bằng Licentiatexemen) của ông Cao Minh Quang do Trường ĐH Uppsala cấp tương đương với bằng tiến sĩ dược học theo hệ thống đào tạo sau ĐH của Việt Nam.
Theo Pháp luật TP.HCM
Thứ trưởng Cao Minh Quang khai man bằng cấp
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang khai trong hồ sơ lý lịch là tiến sĩ, đồng thời in danh thiếp là tiến sĩ dược khoa. Tuy nhiên, sự thật là ông Cao Minh Quang chưa bao giờ có học vị tiến sĩ.
Theo tài liệu mà chúng tôi có được, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang chỉ theo học một khóa học từ năm 1993 -1994 tại Trường Đại học Uppsala (Thụy Điển) và đạt được chứng chỉ về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên.
Thế nhưng, ông Cao Minh Quang tự khai trong phiếu Đảng viên là tiến sĩ (năm 2003). Lúc đó ông Cao Minh Quang vẫn còn đang là Phân viện trưởng Phân viện Kiểm nghiệm Bộ Y tế. Tiếp đó, đến năm 2006, khi là Cục trưởng Cục Quản lý dược, ông Quang tiếp tục khai trong bản tự khai sơ yếu lý lịch là: Tiến sĩ dược.
Trong bản tự khai này, ông khai rõ rằng ông đạt chứng chỉ “Licentiate of Pharmaceutical Sciences (tương đương tiến sĩ dược khoa)”. Và để chứng minh cho mọi người biết học vị tiến sĩ của mình, ông Quang còn cho in danh thiếp ghi rõ: “Cao Minh Quang - Tiến sĩ Dược khoa - Cục trưởng”.
Vậy ông Cao Minh Quang có phải là tiến sĩ dược khoa như ông đã khai hay không? Ngày 8.9.2011, Cơ quan Lưu trữ Thông tin Sinh viên thuộc Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển) đã có thư hồi đáp Bộ GDĐT Việt Nam về vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét